พวงกุญแจผ้า ทำง่ายขายง่าย ทำง่าย อาชีพเสริม ทำที่บ้าน



พวงกุญแจผ้า ทำง่ายขายง่าย ทำง่าย อาชีพเสริม ทำที่บ้าน ยามว่าง เสาร์ อาทิตย์ หันมาหาอะไรทำที่ก่อให้เกิดรายได้เสริมกับครอบครัวกันไหม วันนี้ทางแอดมินมีช่องทางในการทำอาชีพเสริม โดยการนำเศษผ้ามาทำเป็นพวงกุญแจเก๋ๆ ตามสไตล์ที่คุณถนัด ลองออกแบบและทำด้วยตนเองได้ไม่ยากนัก เป็นอาชีพเสริมที่ทำแล้วคุ้ม

แค่อาศัยฝีมือกับไอเดียรับรองว่าทำให้คุณมีอาชีพเสริม และ ต่อยอดไปทำอย่างอื่นๆได้ เช่น กระเป๋า ซองมือถือ จุดเด่นของพวงกุญแจที่เราทำคือ แต่ละอันจะสีไม่เหมือนกัน เลือกสีและลายตามสไตล์และอารมณ์ผู้ให้ และจะปักชื่อผู้รับไว้บนชิ้นงานด้วย มันจึงเป็นของเล็กๆน้อยๆ แต่มีชิ้นเดียวในโลก อิๆๆ ที่สำคัญเวลาเก็บกุญแจบ้านในกระเป๋ารวมๆกับโทรศัพท์ แท็บเล็ตต่างๆ กุญแจก็จะไม่ไปขูดขีดให้ของใช้ต่างๆของเราเป็นรอยค่ะ ,, ว่าแล้วเราก็มาดูวิธีทำกันเถอะ

ดาวน์โหลด (3)
1. มาเตรียมอุปกรณ์กันก่อน มีเศษกระดาษแข็งๆนิดนึง ผ้าชิ้นนอก ผ้าซับใน ใยสังเคราะห์ชนิดแผ่นประมาณ 0.5cm ห่วงพวงกุญ เชือกผ้า เข็ม ด้าย และกรรไกร
2. ตัดกระดาษแข็งให้ได้ขนาด 9x7cm หาฝาขวด ฝาแก้วที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 7cm มาวาดบนกระดาษแพ็ทเทินฝั่งหนึ่ง แล้วตัดให้โค้งตามรูป **อย่าลืมมาร์กจุดกึ่งกลางบนแพ็ทเทินไว้ด้วยนะคะ
3. นำผ้าชิ้นนอกที่จะใช้เป็นมาวางทาบด้วยแพ็ทเทิน แล้วใช้ดินสอขีดตามรอยไว้
**มาร์กจุดกึ่งกลางบนผ้าด้วยนะคะ
4. นำผ้าซับในมาวาดรูปตามแพ็ทเทินด้วยเช่นกัน จากรูป ด้วยความขี้เกียจ เราก็เลยลากให้ส่วนข้างด้านนึงติดกันไปเลย จะได้ไม่ต้องเย็บ อิๆ ที่สำคัญช่วยลดรอยตะเข็บให้เราได้ด้วยนะ
5. ตัดใยสังเคราะห์ให้ขนาดพอดีกับผ้าชิ้นนอก
6. ตัดเชือกให้ได้ประมาณ 34cm และเตรียมห่วงพวงกุญแจไว้ให้พร้อม
7. นำผ้าชิ้นนอกสองชิ้น(โดยนำด้านที่อยู่ด้านนอก)มาประกบเข้าหากัน เราก็จะได้ด้านที่มีรอยขีดแพ็ทเทินอยู่ด้านนอก แล้วเริ่มเย็บ โดยจุดเริ่มต้นให้เว้นห่างจากรอยมาร์กจุดกึ่งกลางประมาณ 0.5cm เย็บให้ผ้าสองชิ้นพอติดกัน ไม่ขยับโยกย้ายแล้วก็วางแผ่นใยสังเคราะห์ทับลงไปตามรูป แล้วก็เย็บทับอีกรอบ จากนั้นก็เย็บตามรอยแพ็ทเทินไปเรื่อยๆจนสุด **เย็บให้ตรงกับรอยขีดแพ็ทเทินนะ ไม่งั้นจะออกมาไม่สวย

8. เสร็จแล้ววว .. เราจะได้ชิ้นนอกแบบนี้นะ **ถ้าใครไม่ขี้เกียจก็เย็บทับตามรอยอีกรอบนะ เวลาตลบออกมาแล้วจะโค้งสวยกว่าค่ะ
9. บากริมซักนิด ความโค้งจะสวยขึ้น
10. ตลบชิ้นนอก ส่วนชิ้นซับในก็เย็บเหมือนกันเลยค่ะ
11. พับริมตรงจุดกึ่งกลางของชิ้นซับในลงแล้วก็เย็บให้มันไม่พลิกขึ้นมาอีก
12. สอดผ้าชิ้นซับในเข้าไปด้านในผ้าชิ้นนอกพวงกุญแจ เล็งให้จุดกึ่งกลางทั้งสองชิ้นตรงกันด้วยนะคะ **ถ้าใครกลัวว่าเวลาดึงกุญแจเข้าออกไปนานๆแล้วผ้าชิ้นในจะปลิ้นลงมา สามารถเย็บให้ทั้งสองชิ้นติดกันตรงจุดกึ่งกลางได้ค่ะ พยายามเย็บให้เห็นรอยได้น้อยที่สุดนะคะ(ลืมถ่ายรูปไว้ รอดูรูปถัดๆไปนะคะ)
13. นำเชือกและห่วงพวงกุญแจมาคล้องกัน แล้วสอดปลายเชือกให้ผ่านขึ้นไปด้านบนของพวงกุญแจ ,, ใครมือใหญ่ก็ใช้แหนบช่วยนะคะ
14. สอดเชือกขึ้นมาได้แล้วก็มัดเชือกเลยค่ะ **สังเกตข้างๆเชือกมีรอยเย็บเล็กๆอยู่ทั้งสองด้าน มันคือรอยเย็บรั้งให้ชิ้นนอกกับชิ้นซับในติดกันค่ะ
15. ดันผ้าชิ้นซับในเข้าไปให้สุด แล้วพับชายด้านล่างเข้าหากัน ระวังพับเบี้ยวนะจ๊ะ
16. สอยปิดด้านล่างให้สวยงาม **สอยเล็กๆนะคะ พยายามซ่อนรอยสอยให้เยอะที่สุด

0 ความคิดเห็น:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2012 หาอาชีพเสริม ระหว่างเรียน ปี 2560 อาชีพ สร้างรายได้เสริม ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย