งานฝีมือง่ายๆ ทำขายมีรายได้เสริม หรือรับทำเป็นอาชีพเสริมที่บ้านได้



งานฝีมือง่ายๆ ทำขายมีรายได้เสริม หรือรับทำเป็นอาชีพเสริมที่บ้านได้ หางานทําที่บ้าน  ต้องการมีรายได้พิเศษทําเทียนหอมแฟนซี อาชีพเสริม ทำง่ายขายได้ รายได้ดี ขั้นตอนการทำก็ง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถเข้าไปหาข้อมูลการทำในอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย ส่วนใครจะต่อยอดเพิมมูลค่าได้มากน้อยแค่ไหน ก็เเล้วเเต่ไอเดียของแต่ละคน  ทําเทียนหอมแฟนซีอาชีพเสริม นี้เหมาะกับ เเม่บ้าน นักเรียน นักศึกษา บุคคลที่ต้องการ หารายได้เสริม โดยการทำงานที่บ้าน หากใครที่สนใจ หางานทําที่บ้าน ทําเทียนหอมแฟนซี ลองศึกษา รายละเอียด




รูปลักษณ์ของเทียนมีการพัฒนามาเรื่อย ๆ แต่เดิมที่เป็นแท่งทรงกลมยาว ได้ถูกออกแบบให้มีรูปแบบหลากหลายขึ้น เริ่มจากการแกะสลักเทียนแท่งกลมเป็นรูปร่างต่าง ๆ จนพัฒนามาถึงขั้นหล่อขึ้นรูปเทียนเป็นรูปทรงต่าง ๆ ตามพิมพ์ที่

ออกแบบไว้ เทียนนอกจากจะให้แสงสว่างแล้ว ถ้าเราเพิ่มกลิ่นหอมเข้าไปมันก็สามารถสร้างมูลค่าให้กับเทียนสามารถขายได้ราคาดี
เมื่อก่อนเทียนหอมมักจะรู้จักกันในรูปแบบเทียนหอมไล่ยุง หรือเทียนหอมไล่แมลงต่าง ๆ แต่เทียนหอมที่เรานำข้อมูลมาเสนอวันนี้คือ “เทียนหอมอโรม่า” ค่ะ เป็นเทียนหอมที่ผสมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นผ่อนคลาย มีกลิ่นต่าง ๆ เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นส้ม กลิ่นมะลิ กลิ่นซิตรัส เป็นต้น เทียนหอมอโรม่านี้สามารถขายได้ทั้งลูกค้าปลีกและส่งให้กับสถาบันความงามต่าง ๆ ซึ่งสถาบันเหล่านี้จะซื้อไปจุดสร้างบรรยากาศให้ลูกค้าที่มารับบริการนวดตัว นวดหน้า ขัดผิว สปาผิว เป็นต้น

อุปกรณ์สำหรับทำเทียนหอมอโรม่า
  1. หม้อสแตนเลสไว้ละลายเทียน
  2. แม่พิมพ์เทียน จะใช้แม่พิมพ์ขนมแบบสแตนเลส หรือแม่พิมพ์เทียนโดยเฉพาะก็ได้
  3. ทัพพีกลมสำหรับไว้ตักเทียนหยอดแม่พิมพ์และคนเทียนให้ละลาย
  4. กรรไกรสำหรับตัดแต่ง
  5. เหล็กแหลมสำหรับปักไส้เทียน

วัตถุดิบสำหรับทำเทียนหอมอโรม่า
 1. พาราฟินสำหรับทำเทียน 1 กิโลกรัม
 2. สเตียรีน 8 ช้อนโต๊ะ
 3. ไมโครแวกซ์ ทำให้เทียนขึ้นรูปง่าย  300 กรัม
 4. ไส้เทียน 1 เมตร
 5. น้ำมันหอมระเหยกลิ่นอะไรก็ได้ 50 กรัม
 6. สีเทียนสำเร็จรูป

วิธีทำ
  1. ละลายพาราฟินในหม้อใช้ไฟอ่อน โดยปกติฟาราฟินจะหลอมละลายในอุณหภูมิ 50-60 องศาเซลเซียส
  2. เมื่อพาราฟินละลายแล้วใส่สีเทียนสำเร็จรูปลงไป คนให้สีละลายสม่ำเสมอ
  3. ใส่ใส้เทียนลงในพิมพ์ให้สูงกว่าพิมพ์ประมาณ 5 เซนติเมตร ตักน้ำเทียนเทลงใส่พิมพ์ในขณะทีกำลังร้อน
  4. รอให้เทียนแข็งตัวก็นำไปขายได้




กำไร
ต้นทุนการทำเทียนอโรม่าจะอยู่ที่ประมาณ 40% ของราคาขาย ส่วนกำไรนั้นค่อนข้างสูงทีเดียวคือ 60%
แหล่งซื้อวัตถุดิบทำเทียนและอุปกรณ์
แหล่งใหญ่ ๆ อยู่ที่พาหุรัตน์และจตุจักร

ทำแล้วเอาไปขายได้ที่ไหน
อย่างที่บอกถ้าเราไม่ขายปลีกก็นำไปส่งตามสถาบันความงาม แต่ถ้าจังหวัดที่ท่านอยู่หาที่ส่งยากก็ลองขายเองดูก็ได้ เทียนหอมอโรม่าขายไม่ยาก จะเปิดแผงขายที่ตลาดนัดก็เข้าที จัดร้านให้สวยงามจะได้ดึงดูดลูกค้า และอย่าลืมจุดเทียนหอมสัก 1 กลิ่นเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าไปในตัว หรือจะขายออนไลน์ก็ได้โดยการเปิดเว็บไซน์ขึ้นมาสักเว็บไซต์หนึ่ง ขายผ่านเว็บไซต์เดี๋ยวนี้ไม่ต้องลงทุนมาก เพราะมีหลายเว็บให้บริการเปิดร้านค้าฟรี กลุ่มลูกค้าจะกว้างขึ้น

เทียนหอมอโรม่าเพิ่มมูลค่ายังไง
เทียนหอมที่เราหลอมใส่พิมพ์แบบธรรมดา มีสีเดียวรูปร่างก็ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหรแน่นอนว่าราคาก็จะธรรมดาตามไปด้วย ลองทำเทียนหอมอโรม่าในรูปแบบอื่น ๆ เช่น รูปดอกไม้ รูปตุ๊กตา ซึ่งการทำเทียนหอมอโรม่าในรูปแบบนี้ต้องอาศัยฝีมืออยู่เหมือนกัน
การทำเทียนหอมอโรม่าไม่ได้มีแต่วิธีหลอมอย่างเดียว ถ้าสนใจทำเทียนในรูปลักษณ์แปลกตาท่านอาจจะซื้อพิมพ์เทียนแบบกดหรือไปเรียนวิธีปั้นขึ้นรูปเทียนในรูปแบบอื่น ๆ เพิ่มเติม ยิ่งเทียนมีรูปลักษณ์ที่สวยแปลกตาขึ้นเท่าไหร่ ราคาขายจะสูงขึ้นเท่านั้น
ถ้าไม่มีฝีมือประดิบประดอยเทียนจะลองจัดเทียนหอมใส่แพ็กเกจสวย ๆ ขายดูก็ได้ จะได้ดูน่าซื้อขึ้น ถ้ามีแพ็กเกจเราสามารถพิมพ์ข้อมูลของกลิ่นเทียนเพื่อจูงใจลูกค้าได้ อาทิเช่น เทียนหอมอโรม่ากลิ่นลาเวนเดอร์ เราอาจจะพิมพ์คำโฆษณาลงไปว่า “เทียนหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ ผ่อนคลายความเมื่อยล้า ช่วยให้หลับสบาย” เป็นต้น
การขายเทียนหอมอโรม่าทีละมาก ๆ ในรูปแบบของของชำร่วยก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน และยิ่งมีการบริการออกแบบเทียนหอมตามใจลูกค้าด้วยยิ่งดีใหญ่ เช่น การเขียนข้อความลงบนเทียนหอม หรือการปั้นเทียนหอมเป็นตุ๊กตาเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นต้น
ตลาดขายเทียนหอมยังเปิดกว้างอยู่ทั้งเทียนหอมไล่ยุงและเทียนหอมกลิ่นอโรม่า ถึงจะมีคู่แข่งเยอะ ถ้าตั้งใจทำจริง ๆ และหาจุดขายให้แปลกจากของคนอื่นแล้วล่ะก็ เทียนหอมอโรม่าของคุณก็จะสามารถครองตลาดได้เหมือนกั

0 ความคิดเห็น:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2012 หาอาชีพเสริม ระหว่างเรียน ปี 2560 อาชีพ สร้างรายได้เสริม ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย