อาชีพที่สามารถสร้างรายได้เสริมได้ "อาชีพทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวน"

อาชีพที่สามารถสร้างรายได้เสริมได้ "อาชีพทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวน" ถ้าคนที่อยากมีรายได้พิเศษ ใช้เวลาว่างช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนขายอาชีพอิสระตามตลาดนัด ลงทุนน้อย ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เป็นได้ทั้งเมนูอาหารว่างและอาหารจานด่วนทานแล้วดีต่อสุขภาพเพราะมีส่วนประกอบเป็นพืชผักสมุนไพรหลากหลายชนิด 

อาชีพเสริม รายได้ดี






ขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเป็นอาชีพอิสระลงทุนน้อยที่น่าสนใจและน่าลงทุน เพราะมีวิธีการทำที่ไม่ยุ่งยากเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการทำอาหาร ขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเป็นอาชีพอิสระลงทุนน้อยที่ทำขายได้ทุกที่ อาทิเช่น ขายตามตลาดนัด ตลาดถนนคนเดิน ตลาดกลางคืน หรือขายในย่านชุมชน



สูตรการทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนทำขายเป็นอาชีพอิสระลงทุนน้อย
ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน มีส่วนประกอบที่สามารถหาได้ในท้องถิ่นสูตรและวิธีการทำไม่ยุ่งยากสำหรับคนที่ต้องการทำขายเป็นอาชีพอิสระลงทุนน้อย ผู้เขียนมีสูตรการทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดมาฝาก ดังนี้ค่ะ

สูตรและวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวน
ส่วนประกอบ
1.ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ 1 กก
2.หมูบดสำหรับทำไส้ 500 กรัม
3.เห็ดหอม เห็ดหูหนู หั่นชิ้นเล็กๆอย่างละ 300 กรัม
4.เต้าหู้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ 200 กรัม
5.ถั่วงอกเด็ดเอารากออก ลวกพอสุก 500 กรัม
6.ต้นหอมหั่นฝอย ผักชีเด็ดเป็นใบ โหระพาเด็ดเป็นใบ ใบสะระแหน่เด็ดเป็นใบอย่างละ 50 กรัม
7.ซีอิ้วขาว ซอสปรุงรส พริกไทยป่น น้ำตาลทราย
8.แครอทหั่นหรือขูดเป็นเส้นยาวๆ ประมาณ 1 หัว
9.กระเทียมสับ
10.ผักกาดหอม 500 กรัม

วิธีทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวน
1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อยใส่กระเทียมลงไปผัดให้หอม ใส่หมูบด เห็ดหอม เห็ดหูหนูผัดให้เข้ากันปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว ซอสปรุงรส พริกไทยป่น น้ำตาลชิมรสให้ออกรสเค็มเล็กน้อย จากนั้นตักขึ้นใส่ภาชนะพักไว้ให้เย็น
2.นึ่งเส้นก๋วยเตี๋ยวพอร้อน จากนั้นพักไว้ให้เย็น
3.วางเส้นใหญ่ลงบนเขียงแล้วนำผักกาดหอม ถั่วงอก ใบโหระพา สะระแหน่ แคร์รอทและส่วนผสมที่ผัดไว้บนแผ่นก๋วยเตี๋ยวม้วนห่อให้แน่น เวลารับประทานหั่นพอคำทานคู่กับน้ำจิ้ม



ส่วนผสมและวิธีทำน้ำจิ้มก๋วยเตี๋ยวลุยสวน
นำพริกขี้หนูสวนมาเด็ดเอาก้านออก 10-15 เม็ด โขลกรวมกับรากผักชี และกระเทียม 10 กลีบ โขลกจนละเอียดเติมน้ำปลา น้ำตาลทราย และมะนาวชิมรสตามชอบ รับประทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวลุยสวน
เพียงเท่านี้ก็ได้สูตรและวิธีทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนไว้ทำขายเป็นอาชีพอิสระลงทุนน้อยที่ทำไม่ยาก และยังขายง่ายรายได้ดีอีกด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2012 หาอาชีพเสริม ระหว่างเรียน ปี 2560 อาชีพ สร้างรายได้เสริม ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย