อาชีพเสริมมีหลายประเภท ที่ทำรายได้เสริม งานทำที่บ้านเว็บแนะนำ อาชีพทำกระเป๋าหนัง


อาชีพเสริม แนะนำทำวันนี้ รายได้ดีมาก งานประดิษฐ์-งานทำกระเป๋าหนัง ที่ใช้ฝีมือในการทำงาน ทางเว็บแนะนำข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับ อาชีพเสริม "กระเป๋าหนัง" มาให้ลองพิจารณา 





วิธีการง่ายๆ โดยเศษหนังฟอกที่เหลือจากร้านทำเบาะรถยนต์นั้น สามารถนำมาประยุกต์ประดิษฐ์เป็นสินค้าได้หลากหลาย อยู่ที่ว่าเราจะทำอะไรกับมัน  ซึ่งผลที่ได้ก็คืออาชีพ หรือรายได้เสริมให้กับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นเงินได้เป็นอย่างดี



 ขั้นตอนการทำ :

    เริ่มจากการออกแบบทรงกระเป๋าที่ต้องการจะทำ แล้วก็ทำแพตเทิร์นขึ้นมาก่อน โดยทำการวาดแบบที่ต้องการลงบนกระดาษ เมื่อวาดแบบเรียบร้อยก็ตัดกระดาษตามแบบที่วาดไว้ ก็จะได้แพตเทิร์นทรงกระเป๋า
    การทำเศษหนังที่รับซื้อมาจากร้านทำเบาะรถยนต์ให้เป็นหนังผืนใหญ่พอที่จะนำมาตัดเป็นกระเป๋า ซึ่งจะใช้วิธีการติด-ต่อเศษหนัง ทำการเลือกสีตามที่ต้องการ ซึ่งสีของหนังที่ต่อกันจะต้องดูให้สีกลมกลืนเข้ากันด้วย เมื่อคัดเลือกเศษหนังได้จำนวนหนึ่ง ก็นำมาต่อกัน โดยการนำเศษหนังแต่ละชิ้นมาวางทับซ้อนกันประมาณ 1 เซนติเมตร ยึดติดกันด้วยกาวสองหน้า ทำต่อไปเรื่อย ๆ จนได้หนังแผ่นใหญ่พอที่จะนำมาทำกระเป๋า แล้วก็ใช้เชือกเทียนเย็บตามรอยต่อให้แน่นหนาอีกทีหนึ่ง ก่อนใช้เชือกเทียนเย็บนั้นเราจะต้องใช้ตัวตอกนำรูตอกนำก่อน เวลาเย็บก็จะเย็บง่ายขึ้น
    หลังจากที่ทำการต่อหนังและเย็บยึดติดเรียบร้อย ก็นำแพตเทิร์นที่เตรียมไว้มาทาบและวาดแบบลงบนหนัง จากนั้นก็ใช้กรรไกรตัดตามแบบ เวลาตัดแบบให้ตัดเผื่อไว้สำหรับเย็บประมาณ 1 เซนติเมตร ให้ตัดตามแบบจำนวน 2 ชิ้น จากนั้นก็นำแพตเทิร์นวางบนผ้าแล้วตัดตามแบบอีก 2 ชิ้น ไว้สำหรับรองด้านในกระเป๋า เมื่อตัดหนังและผ้าตามแบบที่ต้องการแล้ว ก็ทำการติดผ้าลงบนแผ่นหนังด้านในทั้ง 2 ชิ้น วิธีติดก็คือ นำแผ่นหนังมาติดกระดาษกาวสองหน้าลงตามขอบด้านในของแผ่นหนัง จากนั้นก็นำผ้ามาวางทับติดให้แน่น หลังจากติดผ้ากับหนังแล้วก็มาถึงขั้นตอนการเย็บเป็นกระเป๋า ให้นำแบบหนังทั้ง 2 ชิ้น มาประกบกันโดยให้ด้านหน้าของแผ่นหนังติดกัน จากนั้นก็ใช้ตัวตอกนำรูตอกให้รอบ แล้วทำการเย็บติดกันด้วยเชือกเทียน ด้วยวิธีการเย็บแบบด้นถอยหลัง เย็บจนรอบแล้วก็ทำการกลับด้านในออกมา ก็จะได้เป็นรูปทรงกระเป๋าตามต้องการ
    ทำฝาปิดกระเป๋า ก็ออกแบบได้ตามต้องการ จะเป็นแบบสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ครึ่งวงกลม ก็แล้วแต่ เมื่อตัดฝากระเป๋าได้แล้วก็เย็บติดไว้ตรงขอบด้านบนที่เป็นด้านหลังของกระเป๋า เมื่อเย็บเรียบร้อยก็ทดลองพับปิดลงมา แล้วทำการวัดระยะมาร์กจุดที่จะติดกระดุม จะเป็นแบบกระดุมติดหรือกระดุมแม่เหล็กก็ได้ ทำการเจาะติดกระดุมเรียบร้อย
    สุดท้ายเป็นการติดสายสะพาย โดยนำเศษหนังมาตัดเป็นเส้นยาว แต่เนื่องจากเป็นเศษหนังบางครั้งความยาวไม่พอ ก็จะใช้วิธีการนำห่วงมาเป็นตัวต่อเชื่อม ก็คือการนำสายหนังคล้องในห่วงแล้วตอกด้วยตาไก่ยึด แล้วใช้หนังอีกเส้นต่อแบบเดียวกันอีกด้านหนึ่งของห่วง เมื่อได้ความยาวตามที่ต้องการก็ติดตัวสำหรับไว้ร่นสายเข้าไป แล้วก็นำไปเย็บติดกับกระเป๋าให้เรียบร้อย เท่านี้ก็จะได้กระเป๋าสะพายตามที่ต้องการแล้ว


และกระเป๋าหนังของศิริลักษณ์นั้นมีอยู่หลายแบบด้วยกัน ทั้งกระเป๋าสะพาย กระเป๋าสตางค์ ที่ห้อยคอรูปการ์ตูนใส่เศษเหรียญ ราคาขาย 39-500 บาท ขึ้นอยู่ที่รูปแบบ และ ไซซ์กระเป๋า

สำหรับผู้ที่สนใจ "กระเป๋าหนังงานฝีมือ" อย่างของ คุณศิริลักษณ์  แวะไปดูชิ้นงานกันได้ที่ตลาดนัดจตุจักร 2 มีนบุรี หรือจะสั่งออร์เดอร์ไปขายต่อเพื่อเป็นรายได้เสริมอีกทาง ก็ดีไม่น้อย สอบถามได้ที่ : 

    โทร. 081 -070 -2767 | 086 -873 -5628

1 ความคิดเห็น:

  1. มาหาเงินใช้ผ่านเนตกันดีกว่า >>ได้เงินเป็นดอลล่าร์<< ไม่มีขายของ ไม่มีอบรม ได้เงินชัวร์

    อ่านรายละเอียดที่นี่เลยค่ะ
    http://www.21millionaire.com/affiliate/index.php?userid=nights1470

    ** เเต่ถ้าคิดว่านี่เป็นการหลอกลวง ! เชิญปิดเลยค่ะ เราจะเเนะให้เเก่ผู้ที่สนใจอยากจะมีรายได้กับเราเท่านั้น! ไม่บังคับ เเละ ไม่ตื้อค่ะ **
    เผยวิธีทำเงินผ่านระบบอินเตอร์เนต รับเงินเป็นดอลล่าร์ ผ่าน paypal ธุรกิจจากต่างประเทศ ตอนนี้มีเวปไทยแปลแล้วค่ะ
    (ไม่ใช่ธุรกิจโกงคลิก, ธุรกิจอ่านเมลล์, ไม่ใช่งานขายสินค้า, ทำงานผ่านเนต 100%)

    **เดี๋ยวนี้มีธุรกิจรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจมาก เป็นธุรกิจต่างประเทศ ที่เค้าเปิดให้คนทำได้ทั่วโลกค่ะ ทำงานหน้าคอมค่ะ
    รับเงินผ่าน Paypal ค่ะ (รับเป็นดอลล่าร์) มีเวปภาษาไทยแปลแล้วค่ะ สามารถทำเงิน $105 (ประมาณ 3700 บาท) ใน 7 วัน ได้ง่ายๆ

    อ่านรายละเอียดที่นี่เลยค่ะ
    http://www.21millionaire.com/affiliate/index.php?userid=nights1470
    (ลองดูก่อน ไม่ชอบค่อยปิดไป ก็ไม่เสียหายอะไรนี่ค่ะ)

    ตอบลบ

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2012 หาอาชีพเสริม ระหว่างเรียน ปี 2560 อาชีพ สร้างรายได้เสริม ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย